.
.

Sơ khảo Hội thi văn nghệ chào mừng 35 năm GHPGVN


Hội thi văn nghệ vòng sơ khảo của cụm 4 – chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN vừa diễn ra các tối 6 và 7-10 tại chùa Thiên Chánh (đường Khuông Việt, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM).

HT.Thích Chơn Không, ĐĐ.Thích Phước Tiến, HT.Thích Thiện Xuân – đồng chánh chủ khảo. Giám khảo gồm có Nhạc sĩ Giác An, Quý Luân, Hồ Văn Kiệt, Trần Huệ Hiền và nghệ sĩ Ngân Huệ.

1sk4.jpg
Một tiết mục biểu diễn tại hội thi văn nghệ vòng sơ khảo cụm 4

Trải qua 2 ngày thi với các thể loại đơn ca, song ca, hợp ca, múa, ca cổ, trích đoạn cải lương… với 39 tiết mục đến từ các Q.12, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, H.Hóc Môn, H.Củ Chi đã tạo nên không khí hoan hỷ – chào mừng kỷ niệm 35 GHPGVN và đem tới nhiều cảm xúc cho người xem.

Các tiết mục biểu diễn đều hướng về đạo pháp, quê hương như Tiếng chuông Từ bi, Phật là ánh từ quang, Phật hoàng Trần Nhân Tông, Diệu Pháp âm, Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang, Chùa tôi, Dòng máu lạc hồng, Tiếng chuông huyền diệu….

Qua 2 ngày thi, Ban giám khảo đã chọn ra được tiết mục xuất sắc nhất thuộc về đơn vị huyện Hóc Môn với thể loại múa liên khúc Tiếng chuông Từ bi, Thương màu áo lam, Phật giáo Việt Nam với tổng điểm bình quân là 18.

Đồng đứng thứ 2 thuộc về tiết mục Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang của Q.12 và Liên khúc Phật đản của Q.Tân Phú với điểm bình quân 17,9.

Đồng đứng thứ 3 là tiết mục múa Mẹ tôi của Q.Tân Bình, song ca Việt Nam Phật giáo sáng ngời hào quang của Q.Tân Phú và đơn ca Trăng tròn tháng tư của Q.Tân Phú với điểm bình quân 17,8.

Và giải khuyến khích thuộc về tiết mục hát Dòng máu lạc hồng của Q.Tân Bình với điểm bình quân 17,6.

2sk4.jpg
Tiết mục dự thi

3sk4.jpg
Giám khảo cho điểm các tiết mục dự thi

Như Giác Ngộ online đã đưa tin, Hội thi văn nghệ là một trong những chuỗi chương trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN do Ban Văn hóa PG TP.HCM tổ chức dành cho Phật tử, CLB Phật tử, các đơn vị GĐPT, ban, ngành, nhóm văn nghệ tại các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường địa bàn TP.HCM.

Các quận huyện trong thành phố được chia thành 4 cụm – cụm 1 gồm Q.1, 3, 5, 6, 10, 11 do ĐĐ.Thích Nhật Thiện làm cụm trưởng; cụm 2 gồm các quận 2, 9, Thủ Đức, Phú Nhuận, Bình Thạnh và Gò Vấp do HT.Thích Nhựt Giác làm cụm trưởng; cụm 3 gồm các quận 4, 7, 8, H.Cần Giờ, H.Nhà Bè do HT.Thích Hạnh Ngộ làm cụm trưởng và cụm 4 gồm Q.12, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, H.Hóc Môn, H.Củ Chi do HT.Thích Thiện Xuân làm cụm trưởng.

Hạnh Ý – Nhã An